1. Sự nhanh chóng
Khi kinh doanh trực tuyến thì đối với bản thân tôi nhận thấy: yếu tố nhanh chóng được đặt lên hàng đầu, để đáp ứng cho khách hàng 1 cách kịp thời. Bởi vì nếu tôi càng chậm trễ trong việc trả lời thì khách hàng càng nhanh chóng chuyển sang tìm hiểu và mua hàng ở một nhà kinh doanh khác trên mạng.
Tuy nhiên đôi khi cũng có những khách hàng gửi cho chúng tôi câu hỏi chỉ để chắc chắn rằng họ đang giao dịch với một người thực. Khi đó chúng tôi sẽ trả lời họ theo đúng nguyên tắc càng nhanh càng tốt
2. Sự lịch thiệp
Đối với khách hàng trực tuyến cho dù chúng ta không nhìn vào mắt họ, nhưng cách chúng ta sử dụng từ ngữ trong những thông điệp hay email của mình cũng có ảnh hưởng rất mạnh đến thái độ của họ.
Nếu một ai đó gửi cho chúng ta một bức thư bắt đầu với những từ ngữ gay gắt hoặc họ viết rằng họ không cảm thấy hài lòng khi sử dụng các sản phẩm của Quầy thuốc và họ muốn trả lại sản phẩm đó
Thì ngay lập tức chúng ta nên vui vẻ và lịch sự thực hiện quá trình trả lại đó và viết rằng mình vô cùng lấy làm tiếc vì họ đã không cảm thấy vui vẻ thoải mái với sản phẩm của bạn. Sự lịch thiệp của chúng ta sẽ giúp cho khách hàng không cảm thấy bức xúc và có thể sẽ giúp cho chúng ta bán được nhiều hàng hơn trong tương lai. Bởi vì họ cảm thấy hài lòng với cách chúng ta giải quyết các rắc rối của họ
3. Sự giúp đỡ
Sau khi trả lời các câu hỏi của khách hàng, thì chúng tôi luôn kèm thêm câu hỏi: Bác hay anh/chị có muốn chúng em giúp đỡ gì không ạ ? Và gợi ý cho họ một vài dịch vụ hoặc sản phẩm khác phù hợp hơn mà Quầy thuốc có. Làm như vậy sẽ thể hiện cho khách hàng thấy rằng chúng ta muốn họ hài lòng với các sản phẩm hoặc dịch vụ của chúng ta.
4. Sự chân thành
Khi chúng ta trả lời những câu hỏi của khách hàng hay chỉ đơn giản là gửi1 bức thư cảm ơn, chúng ta nên thể hiện những từ ngữ chân thành nhất. Điều này sẽ tạo nên tình cảm giữa chúng ta với khách hàng , khiến họ cảm thấy tin tưởng khi sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của chúng ta
5. Sự trung thực
Trung thực về sản phẩm hay dịch vụ mà quầy thuốc cung cấp là điều kiện khách hàng nào cũng mong muốn. Vì vậy mà ngay khi bắt tay vào kinh doanh trực tuyến, quầy thuốc của tôi đã đăng tải thật trung thực các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình và các điều khoản liên quan khác để khách hàng tham khảo. Điều này làm khách hàng hiểu rõ nhất về sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi qua đó họ có thể đưa ra các quyết định mua hàng nhanh chóng và chính xác.
Trong môi trường đầy cạnh tranh và cơ hội như hiện nay việc chúng ta đối xử với khách hàng ,đem lại sự thỏa mãn cho họ còn hơn cả việc quầy thuốc của bạn bán được cho họ một sản phẩm
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét